
Theo ông trong 2 lần xăng tăng giá trước đó vào ngày 1.8 (tăng 900 đồng/lít) và ngày 20.7 (tăng 400 đồng/lít), hầu hết các hãng taxi trên địa bàn TPHCM đều không điều chỉnh giá cước.
Tuy sau lần điều chỉnh tăng giá xăng thêm 1.100 đồng/lit vào chiều 13.8 thì các doanh nghiệp kinh doanh taxi buộc phải tính toán đến chuyện tăng giá cước.
Mức tăng cụ thể do các hãng quyết định, sau đó đăng ký với các cơ quan quản lý và lập trình lại giá cước mới, kiểm định lại đồng hồ mất nhiều thời gian, do vậy dự kiến vài ngày tới mới có thể áp dụng giá cước mới.
Chi phí cho mỗi lần kiểm định đồng hồ, lập trình lại giá cước mới tốn khoảng 260.000 đồng/xe, và chỉ riêng 4.500 xe của hãng Vinasun thì tổng chi phí này hơn 1 tỉ đồng.
Theo Trần Phan
Báo Lao động
cafef.vn